Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng đối với doanh nghiệp và tổ chức?

Nhân viên chán nản và mất động lực làm việc, trưởng nhóm luôn có khoảng cách với các thành viên, đồng nghiệp xa cách không hiểu ý nhau,... là những vấn đề thường xảy ra trong các công ty đánh giá thấp vai trò của truyền thông nội bộ.

Vậy truyền thông nội bộ là gì và ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp và tổ chức? Hãy cùng GapoWork theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng với tổ chức?

Truyền thông nội bộ là những hoạt động xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó, bền vững giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Truyền thông nội bộ nắm giữ vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn đến mục tiêu thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp của tổ chức.

Thông tin trao đổi được minh bạch, rõ ràng và đa chiều

Truyền thông nội bộ làm nhiệm vụ truyền tải những thông tin về mục tiêu, kế hoạch thực hiện của doanh nghiệp tới các nhân viên. Bằng việc thúc đẩy giao tiếp đa chiều giữa tổ chức với các thành viên, giữa đồng nghiệp với nhau, truyền thông tin tức trong nội bộ giúp đội ngũ có tiếng nói chung, các cá nhân sẽ không bị bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Việc xây dựng văn hóa nội bộ công ty hiệu quả có thể giúp nhân viên làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm và năng suất cao hơn, hạn chế nhân sự nghỉ việc. Đây chính là chiếc chìa khóa gắn kết nhân sự trong toàn công ty thông qua việc truyền tải thông tin và các hoạt động tập thể.

Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc

Truyền thông nội bộ góp phần thúc đẩy sự gắn kết nhân viên qua các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, tạo cơ hội cho mọi người nắm bắt thông tin và giao tiếp với nhau nhiều hơn, nhận được nhiều giá trị hơn từ phía công ty.

Truyền thông nội bộ bám sát các hoạt động đang diễn ra trong doanh nghiệp, giúp nhân viên hiểu và nắm rõ tình hình, những định hướng, tầm nhìn, mục tiêu mà công ty hướng đến. Từ đó, đội ngũ có thêm niềm tin, động lực để truyền tải ngay trong nội bộ cũng như bên ngoài. Truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ giúp các thành viên ý thức được tầm quan trọng của mình trong việc góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, bền chặt hơn.

Khi tinh thần làm việc của đội ngũ thỏa mái, họ sẵn sàng gắn bó lâu dài với tổ chức và các thành viên mới cũng dễ dàng hòa nhập hơn. Một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thu hút nhiều nhân tài muốn cống hiến. Như vậy, truyền thông nội bộ góp phần không nhỏ trong quá trình thúc đẩy tuyển dụng.

2, Cách để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả trong doanh nghiệp

Thay đổi phương thức kết nối, tương tác

Mỗi doanh nghiệp cần duy trì thông tin liên lạc giữa các chi nhánh, cấp lãnh đạo, nhà quản lý và giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Khi đó, các công cụ truyền thông nội bộ hữu hiệu nhất giúp tăng khả năng kết nối đó chính là phương thức giao tiếp đồng nhất của cả công ty. Các bộ phận, phòng ban có thể cùng trao đổi công việc, tương tác với nhau, tổ chức các chương trình trực tuyến, sự kiện online hay hoạt động nội bộ... trên nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp và tổ chức GapoWork.

Bộ phận truyền thông nội bộ có thể tổ chức các chương trình tập thể theo thời gian cố định trong tuần như: tạo mini game cho toàn bộ nhân viên qua Zoom ngay trên nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp và tổ chức GapoWork. Đề xuất một số chương trình rèn luyện kỹ năng mềm qua Livestream, bài Post trong Nhóm chung để nâng cao kiến thức chuyên môn cho các thành viên trong bộ phận. Những hoạt động nội bộ không chỉ giúp nhân viên có thêm phút giây thư giãn, thoải mái để làm việc hiệu quả hơn mà còn tạo cơ hội cho mỗi cá nhân được tương tác cùng với đồng nghiệp ngay cả khi làm việc từ xa.

Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng đối với doanh nghiệp và tổ chức? - Ảnh 1

Khuyến khích chia sẻ, đóng góp ý kiến

Truyền thông nội bộ hiệu quả khi có sự tương tác, giao tiếp hai chiều giữa đội ngũ nhân viên và lãnh đạo. Từ đó, lãnh đạo hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân viên, đồng thời nhân viên cũng hiểu được sự quan tâm của lãnh đạo để tạo nên sản phẩm chất lượng. Thông qua tính năng Khảo sát hoặc Thăm dò ý kiến trên GapoWork, các thành viên trong đội ngũ được chia sẻ, phản hồi về những vấn đề trong công việc, tổng hợp ý kiến để đưa ra quyết định hiệu quả nhất cho dự án chung.

Khi nhân viên được nghe về mục tiêu, chiến lược và mục tiêu của công ty từ nhà quản lý, thì nhà quản lý cũng nên lắng nghe nhân viên để hiểu rõ hơn về tình hình làm việc của đội ngũ như thế nào? Đâu là điểm cần duy trì, đâu là vấn đề cần cải thiện và nên thay đổi điều gì.

Việc khuyến khích nhân viên chia sẻ, xây dựng những mối quan hệ nơi công sở lành mạnh với các bộ phận, phòng ban khác trong công ty giúp thành viên cảm thấy hòa đồng, không bị lạc lõng, áp lực về khoảng cách khi làm việc tại nhà mà còn có tinh thần vui vẻ, nhiều năng lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Giúp nhân viên hiểu được vai trò của họ

Ghi nhận là một chất xúc tác thúc đẩy tinh thần đồng đội, khuyến khích mọi người nỗ lực làm việc, giúp họ cảm nhận được tầm quan trọng của mình trong tổ chức. Quản lý có thể ghi nhận hiệu suất tốt của thành viên bằng việc khen ngợi hay trao thưởng cho những thành viên có thành tích tốt theo tháng hoặc quý để khích lệ tính cạnh tranh, nâng cao tinh thần thi đua trong đội ngũ. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm cũng có thể công nhận thành tích của đồng nghiệp bằng cách sử dụng tính năng Bài viết Ghi nhận trên nền tảng GapoWork. Động lực làm việc và tinh thần đội nhóm của mỗi thành viên được phát huy tối đa, hiệu quả hơn nhờ việc được ghi nhận đúng lúc, đúng thời điểm.

Tại sao truyền thông nội bộ lại quan trọng đối với doanh nghiệp và tổ chức? - Ảnh 2

Xem thêm:

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn