Tính năng
Tại sao nên chọn GapoWork
Tin tức
GapoWork cho người Việt

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay

Quản lý bán hàng là quy trình phức tạp bao gồm nhiều công đoạn nhỏ. Để có thể giám sát chặt chẽ và tối ưu vận hành, triển khai phần mềm quản lý bán hàng đã và đang là giải pháp hiệu quả nhất

Tham khảo Top 10+ Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay được bật mí trong bài viết này của GapoWork.

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ tích hợp nhiều chức năng quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình, theo dõi và đo lường công việc kinh doanh hiệu quả. Từ việc lưu trữ dữ liệu, phân chia nhiệm vụ đến thống kê báo cáo chi tiết, doanh nghiệp có thể quản lý tập trung mọi hoạt động trên một hệ thống duy nhất

Xem thêm: Quản lý cửa hàng là gì?

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

  • Xây dựng quy trình bán hàng thống nhất, khoa học.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức của nhân viên, tối ưu chi phí quản lý nhân sự.
  • Hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót, nhầm lẫn.
  • Kiểm soát và theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng, hiệu suất nhân viên.
  • Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, đưa ra các chương trình và chính sách phù hợp để tăng doanh số.

3. Top 10+ phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

Kiotviet.vn

Kiotviet.vn là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp giải pháp quản lý bán hàng. Phù hợp nhiều cho cửa hàng vừa và nhỏ, Kiotviet hỗ trợ nhiều tính năng như tạo nhiều hóa đơn, trả hàng, đặt hàng… Việc quản lý sản phẩm, dữ liệu nhân viên và khách hàng cũng  ngành hàng cũng rất đơn giản..

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 1
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng Kiot Việt

Bên cạnh đó, Kiotviet.vn lại có nhược điểm là chi phí tương đối cao, các tính năng tập trung chính vào các chuỗi bán lẻ tại các cửa hàng, chưa đủ mạnh để hỗ trợ kinh doanh online. Tham khảo: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất 2023

Hararetail

Là một phần mềm bán hàng con của Haravan, phần mềm quản lý bán hàng Hararetail giúp doanh nghiệp tối ưu việc quản lý vận hành và kinh doanh thông qua bộ công cụ tiện ích, hỗ trợ đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline. Ngoài ra, hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh và tích hợp đơn vị vận chuyển tự động còn giúp rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng.

Tuy nhiên nhìn chung, các tính năng của Hararetail vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Nếu muốn sử dụng Website Haravan để bán hàng, khách hàng cần bỏ ra chi phí lên đến 500.000đ/tháng.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 2
Giao diện phần mềm Hararetail

Nhanh.vn

Tương tự Haravan hay Kiotviet.vn, nhanh.vn là phần mềm cung cấp đa dạng các dịch vụ, một trong số đó là quản lý bán hàng đa kênh. Nhanh.vn hỗ trợ các chủ cửa hàng theo dõi chặt chẽ trên mọi khía cạnh về hàng hóa,  nhân viên, khách hàng, quản lý tích điểm,  lập báo cáo…

Nhược điểm của phần mềm Nhanh.vn nằm ở phần giao diện. Thiết kế của phần mềm tương đối rắc rối, người dùng phải mất nhiều thời gian làm quen với các thao tác. Ngoài ra, giá thành của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn khá cao so với mặt bằng chung, với mức thấp nhất là  250k/tháng cho gói Starter.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 3
Giao diện phần mềm Nhanh.vn

Quản lý cửa hàng với phần mềm Abit

Tính đến nay, đã có hơn 110.000 shop đang triển khai phần mềm quản lý bán hàng ABIT. Với giao diện, thân thiện, thao tác đơn giản, phần mềm này đặc biệt phù hợp cho nhu cầu quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các chủ cửa hàng có thể nắm bắt được hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua báo cáo chi tiết.

Với chi phí chỉ từ 100.000đ/tháng là có thể bắt đầu triển khai Abit để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nhiều tính năng sử dụng nên đôi khi còn bị rối.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 4

Ứng dụng quản lý bán hàng CRMViet

CRMViet là phần mềm quản lý bán hàng nổi bật với nhiều tính năng như đồng bộ các thông tin khách hàng trên hệ thống; thuận tiện cho bộ phận sales chăm sóc hiệu quả thông qua việc ghi âm và hiển thị thông tin; thêm mới và quản lý báo giá; kiểm soát kho hàng…

Bên cạnh đó, nhược điểm của phần mềm là công cụ tích hợp chưa đa dạng và dễ bị đánh cắp thông tin.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 5
Giao diện trên điện thoại của phần mềm CRMViet

MShopKeeper

Nếu đang kinh doanh thời trang và có nhu cầu tìm phần mềm quản lý bán hàng thì MShopKeeper sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để bạn cân nhắc. Cho phép chủ cửa hàng có thể theo dõi tình hình hoạt động dù ở bất cứ đâu, phần mềm MShopKeeper còn tích hợp nhiều tính năng như báo cáo kinh doanh, đọc mã vạch, SMS Marketing, liên kết với các phần mềm kế toán,…

Phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper cung cấp nhiều gói dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của nhiều tượng khách hàng khác nhau. Với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, bạn có thể cân nhắc sử dụng gói Social Start với chi phí 299.000đ/tháng.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 6
MShopKeeper đặc biệt phù hợp cho các shop kinh doanh mặt hàng thời trang

Công cụ quản lý bán hàng hữu ích Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, cung cấp tính năng tạo đơn hàng online và hỗ trợ nhà bán kết nối với các đơn vị vận chuyển để gửi hàng.

Từ việc tạo và quản lý đơn, tồn kho hàng hóa, thu chi, hỗ trợ sắp xếp công việc, chăm sóc khách hàng đến báo cáo kết quả kinh doanh, các chức năng của Suno rất dễ sử dụng. Với mức giá 220.000đ/tháng, chủ shop có thể miễn phí khởi tạo phần mềm Suno để bắt đầu quản lý bán hàng.  

Nhược điểm của Suno là chưa liên kết với nền tảng bán hàng trực tuyến Lazada và chưa hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử, Qr pay.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 7
Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Sapo.vn

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh hiệu quả trên cả hai phương diện Online và Offline. Cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ bán hàng, Marketing Omnichannel… Sapo còn tích hợp vận chuyển với nhiều đơn vị vận chuyển lớn để việc tối ưu việc quản lý đơn hàng trên một hệ thống duy nhất.

Tuy nhiên việc cung cấp quá nhiều gói dịch vụ của Sapo có thể gây băn khoăn cho doanh nghiệp. Chính vì thế, cần xem xét nhu cầu cũng như đánh giá các tính năng của phần mềm để đưa ra lựa chọn phù hợp.  Phần mềm chỉ cho phép sử dụng trong vòng miễn phí 15 ngày.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 8
Hệ thống quản lý bán hàng của phần mềm Sapo

TrustSales

TrustSales tạo ra nền tảng quản lý bán hàng giúp khách hàng tối ưu chi phí; xây dựng quy trình chuyên nghiệp và nhất quán. TrustSales cho phép người dùng tùy biến và lựa chọn mô hình phù hợp thông qua việc cấp quyền chỉnh sửa, tùy biến mở các tính năng trong ứng dụng.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 9
Giao diện phần mềm TrustSales

Không chỉ quản lý bán hàng tại cửa hàng, chi nhánh việc kinh doanh trên Facebook cũng trở nên đơn giản hơn nhờ các chức năng có sẵn như: Quản lý bình luận, tin nhắn; Gắn tag phân chia luồng công việc,...

Nhược điểm lớn nhất  của phần mềm này là người dùng không được trải nghiệm miễn phí, bắt buộc phải bỏ chi phí ra để sử dụng sản phẩm.

Hubspot Sales

Hubspot Sales là một phần mềm quản lý bán hàng từ nước ngoài, được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi bật, có thể giúp quản lý bán hàng mang tới hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Thông qua Hubspot Sales bạn có thể xây dựng được một quy trình bán hàng tự động chuyên nghiệp.

Điểm cộng cho Hubspot Sales đó là có thể phù hợp với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, tính tùy biến cao, dễ dàng tùy chỉnh. Đối với các khách hàng lần đầu tiên đăng ký sử dụng sẽ được miễn phí.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 10
Phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales

Tuy nhiên để nâng cấp phần mềm và trải nghiệm toàn diện các chức năng, doanh nghiệp phải trả một khoản khá cao. Chưa kể việc sử dụng phần mềm nước ngoài còn bị hạn chế về thời gian hỗ trợ kỹ thuật.

Post Affiliate Pro

Post Affiliate Pro được đánh giá là một phần mềm hỗ trợ bán hàng an toàn và hoàn hảo cho cả các cửa hàng kinh doanh online lẫn website thương mại điện tử. Phần mềm có thể dễ dàng theo dõi, quản trị và đo lường hiệu quả kinh doanh, tiếp thị. Khi sử dụng phần mềm Post Affiliate Pro việc quản lý nhân lực làm affiliate sẽ trở nên đơn giản mà hiệu quả hơn đáng kể.

Tương tự như Hubspot Sales, sử dụng phần mềm nước ngoài đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian chờ đợi để được hỗ trợ kỹ thuật. Chưa kể mức chi phí tương đối cao cần chi trả mỗi tháng.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 11
Giao diện phần mềm Post Affiliate Pro

4. Quản lý bán hàng hiệu quả với giải pháp GapoWork

Giải quyết bài toán quản trị khi có nhiều chi nhánh phân tán và quy mô nhân sự lớn, giải pháp GapoWork được phát triển đồng thời +26 tính năng giúp các việc quản lý bán hàng hiệu quả, tối ưu hơn.  Rất nhiều doanh nghiệp lớn như BIDV, Yody, 30 Shine,... đã triển khai thành công GapoWork để điều phối vận hành hàng trăm chi nhánh trên cả nước.

Với lợi thế là sản phẩm “Make in Viet Nam”, GapoWork thấu hiểu nhu cầu và vấn đề mà hầu hết doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó cung cấp các công cụ hỗ trợ trên nhiều khía cạnh”

  • Giao việc, kiểm soát tiến độ công việc tại chi nhánh hiệu quả:

Với tính năng giao việc, các nhà quản lý có thể phân chia nhiệm vụ cho nhân viên trong từng ca làm, đồng thời theo dõi sát sao tiến độ làm việc mọi lúc mọi nơi. Tính năng Lịch biểu được tích hợp sẵn giúp tối ưu việc sắp xếp, tránh chồng chéo các sự kiện, chương trình quan trọng.

Gapowork gợi ý: Phần mềm quản lý công việc tốt nhất

  • Đảm bảo thông tin xuyên suốt với nhân viên tuyến đầu:

Không chỉ dừng lại ở chức năng Chat thông thường, nội bộ cửa hàng còn có thể trao đổi công việc với nhau đa phương thức thông qua Audio/Video call, Livestream, Zoom. Thông tin được truyền tải đầy đủ và thống nhất trên một nền tảng, hạn chế sự mất tập trung hoặc phân tán như khi sử dụng những ứng dụng khác.  

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 12
GapoWork hỗ trợ trao đổi đa phương thức qua Chat, Video Call, Zoom hay Livestream
  • Quản lý chuỗi từ xa hiệu quả:

Tích hợp phần mềm trên cả hai phiên bản điện thoại và desktop, GapoWork tạo điều kiện cho nhà quản lý bán hàng dễ dàng phê duyệt đơn từ, quản trị từ xa linh hoạt. Phân chia đội ngũ nhân viên bán hàng theo Sơ đồ tổ chức, nhân sự vừa có thể chấm công theo từng vị trí, quản lý cũng nhận được Dashboard báo cáo chỉ số tương tác trên hệ thống.

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 13
Quản lý chấm công, đơn từ của nhân viên tại cửa hàng mọi lúc mọi nơi

5. Tổng kết

Trên đây là danh sách Top 10+ phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Để phần mềm phát huy tối đa công năng, doanh nghiệp cần lựa chọn công cụ dựa trên nhu cầu thực tế, xem xét mức độ khả thi của các tính năng.

Với bộ công cụ gồm 26+ chức năng của GapoWork,  bài toán quản lý vận hành và trao đổi công việc trong các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Đăng ký trải nghiệm miễn phí 7 ngày giải pháp GapoWork tại đây!

Review 10+ phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất hiện nay - Ảnh 14

Tham khảo:

GapoWork - Không gian làm việc số
sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn

Đăng ký ngay để sở hữu bộ giải pháp giúp tăng hiệu quả
kết nối và nâng cao hiệu suất đội ngũ!

Nhận tư vấn
GapoWork - Không gian làm việc số sẵn sàng cho doanh nghiệp của bạn